5 đơn vị khẩn trương thực hiện nhiệm vụ do lãnh đạo UBND thành phố giao
Ngày 17-9, UBND thành phố có văn bản số 5166/UBND-KSTT về việc thực hiện nhiệm vụ do lãnh đạo UBND thành phố giao.
Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng và Phát triển đô thị, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang, UBND quận Cẩm Lệ, Cục Thuế thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch thành phố tại Công văn 4476/UBND-KSTT ngày 15-8-2024 về việc báo cáo, đề xuất phương án xử lý đối với nhiệm vụ chưa hoàn thành quá hạn; khẩn trương rà soát và báo cáo các nhiệm vụ quá hạn chưa hoàn thành gửi Văn phòng UBND thành phố để tổng hợp trước ngày 20-9-2024.
Các sở, ban, ngành, cùng với UBND các quận, huyện phải hết sức chú ý đến thời hạn hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu đã được giao. Đồng thời, cần hạn chế tối đa tình trạng nhiệm vụ bị trễ hạn hoặc chưa hoàn thành. Đặc biệt, các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, cũng như các nhiệm vụ thực hiện theo Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 2-1-2024 và Quyết định số 56/QĐ-UBND ngày 9-1-2024 của UBND thành phố Đà Nẵng cần được ưu tiên hoàn thành đúng tiến độ.
Đối với những cơ quan, đơn vị còn tồn đọng nhiệm vụ chưa hoàn thành trong các năm 2023 và 2024, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tiếp tục rà soát, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố để đề xuất phương án xử lý dứt điểm, tránh để tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng đến tiến độ chung.
Chủ tịch UBND thành phố giao giao cho Văn phòng UBND thành phố nhiệm vụ khẩn trương rà soát, đánh giá toàn diện các báo cáo và phương án đề xuất của các cơ quan, đơn vị liên quan đến những nhiệm vụ quá hạn chưa hoàn thành. Văn phòng cần tham mưu cho Lãnh đạo UBND thành phố để đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp, tránh tình trạng nhiệm vụ tồn đọng kéo dài. Bên cạnh đó, Văn phòng cần thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, đôn đốc kịp thời để đảm bảo chất lượng và tiến độ thực hiện đúng yêu cầu. Đặc biệt, việc xác nhận hoàn thành nhiệm vụ phải được kiểm tra, đối chiếu kỹ lưỡng, tránh việc xác nhận không chính xác hoặc thực hiện không đầy đủ so với yêu cầu của lãnh đạo UBND thành phố.
NGUYỆT ÁNH
Đổi tên 13 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng
Ngày 24-7, UBND thành phố ban hành Quyết định số 610/QĐ-UBND, đổi tên 13 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, nay trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng.
Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 28-7
Kiện toàn Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập hài cốt và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin; Ngày 1-8 đến 3-8: Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2025; Khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ quá hạn; Ngày 9-8-2025: Giải chạy “Revive – Đường chạy nước 2025”; Phê duyệt tiếp nhận phi dự án Trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh cho Bệnh viện Mắt Đà Nẵng; Tăng cường công tác an ninh, trật tự, xử lý tình trạng bán hàng rong, chống đeo bám chèo kéo khách… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 28-7.
Khẩn trương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi
UBND thành phố vừa ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 25-7, đề nghị các xã, phường, cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP).
Tăng cường quản lý, xử lý tình trạng bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách du lịch
UBND thành phố ban hành Công văn số 520/UBND-SVHTTDL ngày 25-7-2025 yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng, các địa phương liên quan tăng cường quản lý, bảo đảm an ninh trật tự, xử lý tình trạng bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách du lịch nhằm giữ gìn và phát huy môi trường du lịch văn minh, thân thiện, an toàn trên địa bàn thành phố.
Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 29-7
Thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố; Thành lập Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự thành phố; Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phòng chống thiên tai trong thời gian tới; Phê duyệt 206 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng; Phê duyệt 51 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 29-7.


Chưa có bình luận ý kiến bài viết!